Siêu phẩm âm nhạc Cytus nhận chỉ trích vì lạm dụng AI để vẽ những hình ảnh ingame

Mới đây, nhà phát triển siêu phẩm âm nhạc tốc độ cao Cytus - Rayark bất ngờ bị cộng đồng người hâm mộ gọi tên trong một sự cố liên quan đến trí tuệ nhân tạo. Cytus ngay từ những ngày đầu tiên ra mắt đã trở thành một trong những sản phẩm thành công nhất trong ngành công nghiệp game, nhận được nhiều lời khen ngợi từ những người đã trải nghiệm sản phẩm này. Hãy cùng https://euro888.club/ theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Siêu phẩm âm nhạc Cytus nhận chỉ trích vì lạm dụng AI để vẽ những hình ảnh ingame

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà mới đây, Rayark bất ngờ bị cộng đồng chỉ trích do lười kiểm duyệt các thiết kế hình ảnh mới nhất cho tựa game Cytus của mình.

Theo cuộc tranh luận của cộng đồng game thủ tuần qua, nhiều người đã nhận thấy một số điểm khác biệt trong hình ảnh thiết kế mỹ thuật của game. Ngay cả Cytus cũng mắc những lỗi kỳ lạ liên quan đến nhân vật của mình, chẳng hạn như việc một số nhân vật bất ngờ có 6 ngón tay.

Ở một diễn biến khác, người chơi còn nhận thấy quần áo, tóc và tai của các nhân vật trông vô cùng kỳ lạ, bị cắt cụt ở những vị trí khác thường. Điều này khiến game thủ nghĩ rằng Rayark đang sử dụng AI để thay thế các nghệ sĩ của mình. Nếu đây là những sản phẩm tử tế thì có lẽ đã không có chuyện gì xảy ra, nhưng với thành tích bết bát như hiện tại, nhà phát triển này nhanh chóng nhận về rất nhiều chỉ trích cho mình.

Cbot - cựu giám đốc nghệ thuật của Cytus cũng đã lên tiếng trên trang cá nhân rằng ông cảm thấy thất vọng trước những thay đổi đi xuống này. Cộng đồng cũng cho biết Rayark đã sa thải toàn bộ nghệ sĩ của mình và thay thế họ bằng AI để tăng năng suất làm việc cũng như giảm chi phí nhân sự xuống mức thấp nhất.

Phía Rayark cũng đã đáp lại những phàn nàn của cộng đồng fan hâm mộ khi khẳng định tin đồn hãng sử dụng AI để làm hình ảnh trong game là sai sự thật. Tuy nhiên, trong buổi họp báo của mình, Rayark đã dành nhiều thời gian để nói về kế hoạch tiến hành nghiên cứu chuyên sâu về các công nghệ mới, cũng như tuyển dụng thêm các thành viên có năng lực. chuyên môn AI để cải thiện quá trình phát triển trò chơi.

Điều này dường như không khiến các fan của Cytus cảm thấy khá hơn chút nào, thậm chí còn làm dấy lên mối lo ngại về chất lượng của trò chơi trong tương lai. Có rất nhiều lời kêu gọi Rayark yêu cầu hãng ngừng sử dụng AI, tiến hành kiểm tra chất lượng sản phẩm để cải thiện trò chơi, nếu không họ sẽ ngừng mua sản phẩm của Rayark. .

Đây cũng là một trong những lý do khiến AI vừa là trợ thủ đắc lực nhưng cũng là công nghệ cực kỳ nguy hiểm cho sự phát triển của làng game thế giới. Nhìn xa hơn về tương lai, chúng ta khó có thể biết liệu trí tuệ nhân tạo có thể thay thế các nhà thiết kế đồ họa trong tương lai hay không. Có lẽ chúng ta sẽ phải chờ những diễn biến trong tương lai rồi mới có thể làm rõ.

#soikeoeuro888 #euro888 #nhacaiuytin

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DOTA 2: Nữ diễn viên quyên góp tiền cho nhà vô địch TI12 nhưng lại bị từ chối một cách phũ phàng

VLTK Mobile: Thời thế tạo anh hùng, Thiên Sơn thức tỉnh đón nhận thách thức

Xuất hiện tựa game MOBA trên di động sở hữu tất cả các nhân vật anime nổi tiếng nhất hiện tại