Top 5 cách đánh Liêng giỏi giúp bạn vét tiền cả làng thần tốc

Liêng luôn được mệnh danh là những ván bài thần tốc. Nguyên do là bởi Liêng diễn ra nhanh chóng, đem lại số tiền thưởng lớn cho người chiến thắng. Tuy nhiên dù có lối đánh đơn giản nhưng Liêng đòi hỏi rất nhiều chiến thuật. Để giúp người mới nhanh chóng tiếp cận, các cao thủ đã chia sẻ 5 cách chơi Liêng giỏi nhất mà họ đang sử dụng.

Tâm lý phải luôn ổn định trong mọi ván bài

Một ván Liêng luôn diễn ra cực kỳ nhanh với số tiền ăn được lớn. Do đó Liêng thường không phù hợp với những người có tâm lý yếu. Đây là một trong những điều kiện cần thiết dành cho bài thủ muốn tham gia. Tâm lý ổn định là chiếc chìa khóa mở ra chiến thắng trong mọi game bài, kể cả Liêng.

image

Do đó cách đánh Liêng giỏi đầu tiên mà chúng tôi muốn chia sẻ chính là giữ vững sự ổn định về tâm lý. Trong những ván bài Liêng, số tiền sẽ tăng theo từng vòng cược. Với những chiếu bài toàn đại gia, quy mô lại càng lớn. Khi đó tâm lý phải chịu sức ép nặng nề.

Nếu không giữ được sự bình tĩnh cho mình, việc bạn thua sớm sẽ xảy ra. Không chỉ vậy nó còn kéo theo một dây đen ở những ván bài tiếp theo. Bởi vậy hãy giữ cho mình một tâm lý thoải mái, vững vàng. Đừng quá lo lắng mà đưa ra những bước đi sai lầm. Hãy sẵn sàng cho mọi diễn biến của ván bài để tạo ra sự đấu trí với những đối thủ còn lại.

Cách chơi Liêng giỏi: Đợi tay bài đẹp

Với những người chơi đề cao sự an toàn, họ thường không cược quá nhiều khi chưa chắc chắn chiến thắng. Đặc biệt khi một ván Liêng có đông người tham gia, tỷ lệ thắng lại càng thấp. Do đó chiết thuật đợi bài đẹp chính là mẹo đánh Liêng mà họ hay sử dụng.

Cụ thể, người chơi A sẽ chờ đợi ván bài có tay bài đẹp mới bắt đầu cược lớn. Khi đó sẽ có đối thủ B cố gắng ăn thua đặt theo. Chiến thắng với số tiền lớn hoàn toàn có thể dành cho người chơi A sau khi ván Liêng khép lại. Tuy nhiên với cách đánh này, bạn cần phải chọn cho mình vị trí thuận lợi: ngồi gần cuối cánh.

image

Tại sao lại như vậy? Khi những nhà cánh trước có bài đẹp, họ không muốn úp bỏ. Thay vào đó họ sẽ cố gắng theo đến vòng cuối để hy vọng ăn tiền. Lúc này, bạn không cần áp dụng mẹo chơi Liêng cáy. Cứ dồn tiền cược vào để ăn thật to. Nếu vị trí ngồi không thuận lợi, cứ tố nhỏ rồi tăng dần.

Sử dụng lối chơi tác động tâm lý đối phương

Một trong những cách chơi Liêng giỏi tiếp theo là đánh đòn tâm lý đối phương. Khi bạn có sự ổn định về mặt tinh thần, bạn có quyền tác động lên tâm lý những người chơi trong bàn. Dù bài bạn xấu nhưng nếu biết cách thì cũng có thể thắng người có bài đẹp.

Khi muốn phá lối chơi đối thủ, bạn hãy tác động bằng lời nói. Hãy chú ý quan sát để đoán xem bài người đó ra sao. Trong trường hợp có bài đẹp, bạn hãy duy trì chiến thuật tố mình đối thủ này. Sau những lần bị tấn công trực tiếp, chắc chắn họ sẽ cóng.

Trong sới chắc chắn có người sở hữu kinh nghiệm chơi Liêng theo cách chờ bài đẹp. Bạn hãy phá bằng cách tăng tiền tố liên tiếp để gạ họ theo mình. Khi đó số tiền ăn được dễ dàng hơn nhiều!

Cách đánh Liêng hay – Tự xây dựng lối chơi

Đối với những newbie, việc có sẵn những cách chơi Liêng giỏi là điều không thể. Để có cho mình kinh nghiệm, bạn phải tích lũy, học hỏi qua rất nhiều ván Liêng. Từ đó chúng ta sẽ tự xây dựng lên phong cách chơi cho riêng mình. Tuy nhiên đừng bao giờ chỉ dùng một lối chơi. Điều này khiến bạn bị bắt bài dễ dàng. Hãy liên tục đổi mới lối chơi để đối thủ không thể đoán trước. Bạn có thể tham khảo hai kinh nghiệm đánh Liêng sau đây:

  • Úp bài: Đừng ngại khi phải úp bài trong ván Liêng. Với một tay bài xấu, việc bạn giành chiến thắng là điều không tưởng. Việc úp bài giúp bạn không bị thua quá nhiều tiền. Tuy nhiên đừng úp bài liên tục nếu không muốn đối thủ chơi đòn tâm lý.
  • Cáy bài: Đây là một trong những cách đánh Liêng hay đòi hỏi sự liều lĩnh. Tức là trong tay bạn là bài yếu nhưng lại khiến cho đối thủ nghĩ là bài mạnh. Bạn sẽ liên tục tố với số tiền cao để hù dọa đối thủ. Thế nhưng cũng đừng quá lạm dụng nếu không muốn “gậy ông đập lưng ông”.
image

Hãy luôn cẩn thận trong từng ván Liêng

Nếu không phải là một người dám liều lĩnh thì bạn không nên chơi cáy đối thủ. Điều này chỉ khiến bạn bị phản tác dụng. Thay vào đó hãy chơi một cách thật cẩn thận. Trong từng ván bài Liêng, sự hấp tấp là điều tối kỵ. Có thể trong tay bạn là một bộ bài đẹp nhưng đối thủ còn có thể đẹp hơn. Mọi tình huống đều có thể xảy ra khi chơi Liêng.

Sự an toàn chính là một trong những cách chơi Liêng giỏi mà cao thủ đã đúc kết. Hãy luôn suy nghĩ thật kỹ càng trước từng nước đi tiếp theo. Bạn nên học cách quan sát những người chơi khác để tìm ra sơ hở của họ. Việc nắm thóp được cách chơi của người khác sẽ mở ra cơ hội thắng cao hơn cho chính bạn.

Những lưu ý khi chơi bài Liêng

Nếu muốn chơi Liêng luôn thắng, bạn phải biết cách tận dụng hết những cơ hội xuất hiện. Việc đánh mất cơ hội của riêng mình khiến bài thủ giảm sâu về tỷ lệ thắng. Điều đó cũng sẽ khiến người chơi lộ bài đẹp (nếu có). Mọi công sức gạ đối thủ tố tiền trở thành công cốc.

Trong trường hợp ai cũng chờ bài đẹp, việc bạn nên làm là chơi đòn tâm lý. Hãy luôn tập luyện lối chơi này để phá cách đánh đối thủ. Bạn hãy tỏ ra không đoán được bước đi của họ. Điều này khiến các đối thủ chủ quan và không đề phòng. Từ đó một chiến thắng dễ dàng sẽ dành cho người có tâm lý ổn định nhất.

image

Lưu ý cuối cùng khi chơi Liêng là cần biết dừng đúng lúc. Bạn sẽ hiểu rõ được kỹ năng của đối thủ mà mình đương đầu là mạnh hay yếu. Nếu gặp phải cao thủ, việc bạn thất bại là chuyện bình thường. Sự lựa chọn khôn ngoan nhất là chấp nhận thất bại. Chúng ta thua 1, 2 ván vẫn chưa phải là mất tất cả. Hãy luôn tin rằng bạn sẽ giành chiến thắng ở ván tiếp theo. Đừng tự tạo cho mình nhiều áp lực để rồi vấp phải sai lầm liên tiếp.

Để học được cách chơi Liêng giỏi không phải là chuyện một sớm một chiều. Tuy nhiên chỉ cần bạn cố gắng, chăm chỉ luyện tập thì thành công sẽ sớm đến với bạn. Hãy nhanh tay tham gia một sới Liêng để áp dụng những tuyệt chiêu mà các cao thủ đã chia sẻ ở trên nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DOTA 2: Nữ diễn viên quyên góp tiền cho nhà vô địch TI12 nhưng lại bị từ chối một cách phũ phàng

VLTK Mobile: Thời thế tạo anh hùng, Thiên Sơn thức tỉnh đón nhận thách thức

Xuất hiện tựa game MOBA trên di động sở hữu tất cả các nhân vật anime nổi tiếng nhất hiện tại