Những mẹo hay khi chơi bài xì dách

Sử dụng đòn tâm lý với đối thủ

Điểm hấp dẫn của bài xì dách đó là đối thủ không biết mình đang nắm giữ những lá bài nào và tổng điểm ra làm sao. Vì vậy, khi chơi bài xì dách trực tiếp bạn cũng có thể sử dụng những chiến thuật tâm lý để đánh lạc hướng các đối thủ cùng chơi. Như vậy, họ sẽ khó khăn hơn trong việc phán đoán con bài của mình để đưa ra hướng đi hợp lý.

Bạn biết đấy, đối với mỗi người sẽ luôn có những cảm xúc bộc lộ rõ trên khuôn mặt. Ví dụ, khi bạn bốc được lá bài tốt thì biểu hiện trên khuôn mặt sẽ vui hơn, vỗ đùi hoặc có một số cử chỉ khác thể hiện sự vui mừng. Từ đó sẽ làm đối thủ đoán được một phần lá bài mình đang nắm giữ. Chính vì vậy, thay vào việc thể hiện rõ cảm xúc của bản thân tại sao bạn không đánh lừa đối thủ một chút nhỉ? Đôi khi việc lừa dối cảm xúc của bản thân cũng đem lại cho bạn nhiều lợi ích lắm nhé.

Ví dụ: Trong trường hợp bạn bốc trúng lá bài đẹp hãy nhíu mày thể hiện sự không vui. Hay khi bốc trúng con bài không như mong muốn, bạn hãy vỗ đùi để thể hiện sự hưng phấn của mình nhé.

Những lúc như vậy sẽ làm cho đối thủ mắc sai lầm trong việc dự đoán mình đã đủ tuổi hay chưa. Và bài xì dách bao nhiêu đủ tuổi thì chắc hẳn bạn đã nắm vững rồi đúng không nào?

Nắm bắt tâm lý đối thủ

Nghe đến việc nắm bắt tâm lý đối thủ chắc hẳn bạn sẽ suy nghĩ rằng nếu mình biết sử dụng đòn tâm lý với người khác thì họ cũng biết cách làm điều đó với mình phải không nào? Tuy nhiên, cảm xúc thì không phải ai cũng có thể kiểm soát tốt được. Chính vì vậy, việc quan sát cảm xúc của đối thủ cùng chơi là điều bạn không nên bỏ qua đâu nhé.

Và tất nhiên, trước đó, bạn cũng nên xác định chính xác đối thủ cùng chơi của mình nhé. Nếu đối thủ là một tay chơi bài lão luyện thì chắc hẳn họ cũng đã quen với việc sử dụng đòn tâm lý rồi. Bạn có thể phán đoán ngược lại dựa vào những cử chỉ của họ xem sao nhé.

Còn trong trường hợp, người chơi cùng bạn cũng mới bước những bước chập chững vào chơi bài thì đây chính là lợi thế cho bạn rồi. Hãy nắm bắt tâm lý đối thủ thật tốt và dành phần thắng về cho mình nhé.

Tính toán khả năng ra các lá bài xì dách của đối thủ

Bạn biết đây, khi chơi bài xì dách người ta sẽ sử dụng bộ bài Tây 52 lá. Đối với bộ bài này, số lượng lá bài từng quân đều là 4. Xét theo cách chơi bài xì dách, chúng ta có thể chia các lá bài thành 3 loại.

Loại thứ nhất là các lá 10, J, Q, K. Trường hợp này có 16 lá, chiếm 1/3 tổng số bài. Mỗi lá bài tương ứng với 10 điểm.

Loại thứ 2 là bài ách gồm có 4 lá. Mỗi lá có thể tính là 11 điểm, 2 điểm hoặc 1 điểm tùy theo từng trường hợp.

Còn lại là những lá bài số, chiếm 2/3 tổng số bài.

Khi tính điểm theo luật chơi bài xì dách thì những lá bài số 7, 8, 9 được coi là những lá có điểm số cao. Điểm thấp là 2, 3, 4, 5, 6.

Từ cách phân loại trên, bạn có thể suy luận ra rằng khi đối thủ đã bốc đến lá bài thứ 3 thì tỷ lệ họ đang chưa đủ tuổi chiếm tỷ lệ cao. Còn việc bài xì dách bao nhiêu đủ tuổi, nếu vẫn chưa nắm rõ, bạn hãy đọc lại phần phía trên của bài viết nhé.

image

Trong trường hợp

Họ tiếp tục rút đến lá thứ 4 và thứ 5 thì rất có thể tổng điểm của họ quắc chiếm đến 80% đấy.

Vì vậy, để không rơi vào thế bị động trong quá trình chơi bài xì dách, bạn hãy thật sắc bén trong việc tính toán các lá bài để đưa ra những quyết định thông minh nhất nhé.

Trên đây là những mẹo hay trong quá trình chơi bài xì dách. Bạn hãy kết hợp nhuần nhuyễn cả ba mẹo trên cũng như tham khảo, tham khảo kinh nghiệm từ những người đi trước cũng như tích lũy dần từ trong quá trình chơi của mình để thắng lớn nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DOTA 2: Nữ diễn viên quyên góp tiền cho nhà vô địch TI12 nhưng lại bị từ chối một cách phũ phàng

VLTK Mobile: Thời thế tạo anh hùng, Thiên Sơn thức tỉnh đón nhận thách thức

Xuất hiện tựa game MOBA trên di động sở hữu tất cả các nhân vật anime nổi tiếng nhất hiện tại