Một số kỹ thuật xếp bài khi chơi mậu binh

Mỗi game bài có một đặc trưng và yếu tố quyết định quan trọng riêng làm nên chiến thắng. Ví như chơi xì tố hay xì dách, poker .. bạn cần 1 cái đầu lạnh, mạo hiểm 1 chút hay chơi phỏm bạn cần phải biết cách “mồi chài” lá bài của đối phương thì với chơi bài mậu binh bạn cần biết cách xếp bài để có lợi thế nhất.

Người ta hay nói “đầu có xuôi thì đuôi mới lọt”. Vì vậy đừng coi thường cách xếp bài ban đầu khi được chia và trước khi ra quân bạn nhé!
Nếu bạn đã nắm chắc luật chơi chơi bài mậu binh, cẩn thận ngay từ đầu, duy trì được tâm lý ổn định chơi mậu binh lại còn có thêm kỹ thuật xếp bài nữa thì không có lý do gì bạn không thắng cả.

image

​1. Xếp theo giá trị quân bài
Sao cho bộ bài (chi) có sức mạnh nhất..
Ví dụ:910JQK cơ và 8910JQ bích: 910JQK > 8910JQ
Cùng là tứ quý: giá trị tứ quý có sức mạnh hơn sẽ được xác định lớn hơn. Trong mậu binh tứ A là lớn nhất, tứ quý 2 là nhỏ nhất.

2. Xếp kiểu thùng ba đao (thùng 3 phé)
Thùng xếp ở chi đầu, tiếp theo đó nếu game thủ xếp đôi có sức mạnh nhất ở chi cuối gọi là kiểu xếp bài thùng 3 phé (3 ”đao’’ dương), ngược lại nếu người chơi để đôi có sức mạnh lớn nhất ở chi giữa gọi là thùng 3 phé thủ.

3. Xếp kiểu sảnh 3 đao
Theo như kỹ thuật xếp  này thì người chơi sẽ xếp chi đầu là sảnh tiếp theo là 3 đôi. Tùy vào bài và cách chơi của từng người mà chọn để đôi mạnh nhất ở chi giữa hay chi cuối.

4. Thùng/Sảnh/Cù giải tán
Điều này có nghĩa là ngoài thùng, cù lũ, sảnh ở chi đầu thì hai chi còn lại chỉ là tài mậu thậu thôi (với bài như vậy người chơi phải cân nhắc xếp bài sao cho sức mạnh quân bài ở chi giữa phải lớn hơn chi cuối vì cùng đều là tài mậu thầu).

5. Theo kiểu thú phé thủ
Tức là  người chơi sẽ chia 2 đôi ở chi đầu và 2 đôi chi giữa còn chi cuối để mậu thầu

6. Theo kiểu thú phé dương
Theo kỹ thuật này thì người chơi chia  2 đôi ở chi đầu , 1 đôi mạnh hơn đôi còn lại ở chi giữa, đôi còn lại cho vào chi cuối

7. Kỹ thuật 3 phé bắn bài
Người chơi xếp mỗi đôi ở 1 chi  sao cho chi trước mạnh hơn chi sau để tránh binh lủng

8. Kỹ thuật 3 phé thủ
Người chơi xếp 2 đôi ở chi đầu, 1 đôi chi giữa , chi cuối là mậu thầu

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

DOTA 2: Nữ diễn viên quyên góp tiền cho nhà vô địch TI12 nhưng lại bị từ chối một cách phũ phàng

VLTK Mobile: Thời thế tạo anh hùng, Thiên Sơn thức tỉnh đón nhận thách thức

Xuất hiện tựa game MOBA trên di động sở hữu tất cả các nhân vật anime nổi tiếng nhất hiện tại